วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ขอชี้แจงนะครับ

สำหรับการนำเสนอบทความในบล็อกของผมในครั้งต่อๆไป จะเป็นในแบบของการ review หรือ สรุปย่อประเด็นสำคัญจากบทความที่ผมคิดว่าน่าสนใจ ส่วนบทความเก่าของผม คิดว่ายังคงพอค้นหาผ่านทาง search engine ต่างๆ ได้อยู่นะครับ อาจจะไม่สะดวกนัก (สำหรับคนที่เคยอ่านงานของผม ซึ่งคิดว่าคงมีไม่กี่คนมั้ง) เพราะผมเกรงใจอาจารย์ และต้องขอโทษอาจารย์ทุกๆท่านที่ได้สอนผมมา ผมคิดว่างานของผมเองยังมีข้อบกพร่องอยู่พอสมควร บางช่วงอ้างอิงไม่ครบ ลืมบ้าง รีบบ้าง หรือมีการตีความที่ผิดลาด และบางช่วงก็ขาดความชัดเจน ประมาณว่ากลับมาอ่านงานตัวเองยังงงเลย แต่งานบางชิ้นผมก็ได้มีการใส่คอมเมนต์ของอาจารย์บางท่านไว้ในตอนท้าย หรือตรงส่วนความคิดเห็นบ้าง (เช่น ประเด็นที่อาจารย์ว่า ไม่ถูกต้อง ไม่ชัดเจน) แต่ยังได้เพียงไม่กี่ชิ้น เพราะความขี้เกียจของผมเป็นหลัก
โดยความตั้งใจครั้งแรกที่ผมนำบทความ หรืองานที่ทำระหว่างเรียนในแต่ละรายวิชามาโพสต์ เพราะ ผมคิดว่า การแบ่งปันสิ่งที่เรารู้ กับคนอื่นรู้ น่าจะเป็นการดี เพราะผมเองก็อาศัยงานของบุคคลอื่น ทั้งจากหนังสือ หรืองานที่ได้จากการค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และหลายครั้งที่เรียน จากการที่ผมอ่อนแอเรื่องภาษาอังกฤษมากๆ จนบางครั้งคิดว่า ทำไมไม่มีงานที่เขาเขียนเกี่ยวกับเรื่องที่เราอ่านเป็นภาษาไทยเอาไว้บ้าง ก็เลยนำเอางานที่ทำส่งอาจารย์มาไว้ในบล็อก เผื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์กับใครๆ บ้าง แต่อย่างที่ว่าไว้ งานของผมยังขาดความสมบูรณ์ และในอีกทางหนึ่งผมก็อยากได้รับความเห็น คำชี้แจงถึงจุดบกพร่องในงานของผมเพิ่มขึ้น
แต่ที่การที่ผมต้องนำบทความบางส่วนออกไป เพราะได้รู้จากน้องๆ ที่เรียนด้วยกันว่า มันมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นในสถาบันการศึกษาอื่น ซึ่งอาจารย์ของผมได้รับเชิญไปบรรยาย โดยมีงานที่ผมโพสต์ไว้ เข้าไปพัวพันด้วย ซึ่งผมเองก็รู้สึกไม่ดี และก็ไม่ได้หวังจะให้เป็นอย่างนั้น และคงต้องกล่าวขอโทษอาจารย์ทุกท่านอีกครั้ง
สำหรับคนที่สนใจอ่านงาน หรือบทความทางรัฐประศาสนศาสตร์ หรือการบริหารงานภาครัฐ ผมพบว่า มีอีกบล็อกหนึ่งที่น่าสนใจมาก และผมคิดว่า เขาเรียบเรียง และนำเสนอได้ดีกว่างานของผมมาก แต่ผมคงไม่บอกชื่อบล็อกให้นะครับ เพราะกลัวว่า จะมีปัญหาเหมือนอย่างที่ผมเจอ แต่บอกได้ว่า อยู่ใน blogspot เหมือนกัน และท่านนี้น่าจะทำงานหรือเกี่ยวข้องกับซีพีออล์นะครับ (อันนี้ไม่แน่ใจมากนะครับ แต่ก้มีแนวโน้มว่าน่าจะใช่) ลองค้นหาดูนะครับ งานของเขาน่าสนใจจริงๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่คนที่เรียนทางด้านนี้มาก

ไม่มีความคิดเห็น: